ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

ถ้าหากมีเวลาว่าง ต้องการรับชมภาพยนตร์สักเรื่องเพื่อความรื่นเริงใจ มีหลายตัวเลือก การไปดูที่โรงหนัง เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อการดูหนังใหม่ ไม่ต้องรอคอยแผ่น ไม่ต้องรอดูออนไลน์ ได้บรรยากาศกับหน้าจอใหญ่ แต่ว่าหากมองแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายก็ต้องหาภาพยนตร์ที่ลาโรงนานแล้ว ในยูทูป มีภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย สามารถเปิดมองได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนแบบออนไลน์ การดูภาพยนตร์ในตอนนี้ก็มีหลายทางเลือ ก ได้แก่ ดูในโรงภาพยนตร์ ดูโทรทัศน์ดิจิตอล ดูโทรทัศน์ดาวเทียม ทาง PPTV, MONO, moviehdthai.com M Channel หรือดูแบบออนไลน์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้งมองฟรีผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ และก็ดูได้เฉพาะสมาชิก

การดูแบบออนไลน์แบบรายเดือนที่ให้บริการเฉพาะในกลุ่มสมาชิก เหมาะสมกับผู้ใช้บริการที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสมาร์ทโฟนที่ซื้อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้แล้ว ชนิดของสมาชิกดูหนังออนไลน์มีหลายแบบ อาทิเช่น หนึ่งบัญชีสมาชิกมองได้หลายเครื่อง ดูได้เพียงแค่เครื่องเดียว ดูแบบความละเอียดสูงสุด หรือดูความละเอียดแบบมาตรฐาน ผู้ให้บริการในตอนนี้ก็มีหลายค่าย แต่ว่าที่นิยมหมายถึงNetFlix, Primetime แล้วก็ IFlix ภาพยนตร์ที่เอามาให้สมาชิกได้ชมมีทั้งยังหนังฮิต หนังใหม่ และก็ซีปรี่ ค่าสำหรับบริการก็มีหลายอัตราเริ่มตั้งแต่เดือนละ 100 บาท ไปถึงหลายร้อยบาท

ปี 2559 ค่าย NetFlix ได้ทำการตลาดกับประเทศไทย โดยเพิ่มพากษ์ไทย และซึมซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้าไป ทำให้ภาพยนตร์ไม่น้อยเลยทีเดียวใน NetFlix สามารถรับชมเป็นภาษาไทยได้แล้ว คุณลักษณะเด่นของ Netflixหมายถึงมีภาพยนตร์ หรือซีปรี่ที่ฉายเฉพาะใน NetFlix แค่นั้น การเป็นสมาชิกก็มีหลายจำพวกให้เลือก ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่ฉายในโรง แต่ว่ามองได้เฉพาะสมาชิกของ NetFlix สำหรับท่านที่มีเวลาว่าง และชื่นชอบการดูภาพยนตร์วันละหลายเรื่อง ค่าสมาชิก 350 บาทต่อเดือนก็จัดว่าไม่แพงเลย เคยเห็นเพื่อนในอินเตอร์เน็ตกล่าวว่าลงทะเบียนสมัครสมาชิกแบบร่วมหาร สมัครบัญชีเดียว แต่ว่าแบ่งกันมอง ก็เป็นโอกาสที่น่าดึงดูดไม่น้อย